Unit 1 lớp 10 Friends Global 1A Vocabulary

Bạn đang xem: Unit 1 lớp 10 Friends Global 1A Vocabulary tại thptnguyenchithanhag.edu.vn

Cùng đọc phần tóm tắt và trả lời câu hỏi trong phần 1A Vocabulary: Unit 1 – Feelings trong bộ giải Tiếng Anh 10 Friends Global – Creative horizon. Nội dung này chắc chắn sẽ giúp các em chuẩn bị bài trước khi đến lớp tốt nhất.

Unit 1, Lớp 10, Friends Global 1A Vocabulary

Đi vào chi tiết cho từng câu hỏi trang 10, 11 Tiếng Anh 10 Creative Horizons như sau:

Câu 1. Phát biểu. Nhìn vào các bức ảnh và trả lời các câu hỏi. (Nói. Nhìn vào bức tranh và trả lời các câu hỏi.)

Câu trả lời gợi ý:

1. Bạn nghĩ những người này đang cảm thấy thế nào?

– Người đàn ông ở A đang cảm thấy lo lắng.

– Các cô gái ở B đang cảm thấy hạnh phúc.

– Những người phụ nữ ở C đang cảm thấy buồn chán.

2. Bạn nghĩ điều gì đang khiến họ cảm thấy như vậy?

– Bởi vì mọi người đang nói chuyện với nhau mà không đeo mặt nạ.

– Vì đó là ngày tốt nghiệp của họ.

– Vì bài vở ở trường chán quá.

Đã dịch:

1. Bạn nghĩ mọi người trong ảnh đang cảm thấy thế nào?

– Người đàn ông trong ảnh A đang cảm thấy lo lắng.

– Các cô gái trong bức ảnh B đang cảm thấy hạnh phúc.

– Người phụ nữ trong ảnh C đang cảm thấy chán nản.

2. Bạn nghĩ điều gì khiến họ cảm thấy như vậy?

– Bởi vì mọi người đang nói chuyện với nhau mà không đeo mặt nạ.

Bởi vì đó là lễ tốt nghiệp của họ.

– Vì bài học chán lắm.

Câu 2. Từ vựng. Kiểm tra ý nghĩa của tất cả các tính từ dưới đây. Bạn có thể ghép chúng với những bức ảnh trong bài tập 1 không? (Từ vựng. Kiểm tra nghĩa của các tính từ sau. Ghép chúng với các bức tranh trong bài tập 1)

Tính từ để mô tả cảm xúc

Nghe:

Câu trả lời gợi ý:

– A: băn khoăn, bối rối

– B: vui mừng, phấn khởi, tự hào

– C: chán

hoặc là:

Người đàn ông trong ảnh A có vẻ lo lắng/ khó chịu.

(Người đàn ông trong ảnh A trông có vẻ lo lắng/buồn bã.)

Những người trong ảnh B trông vui mừng/ phấn khích/ tự hào.

(Những người trong ảnh B trông rất hào hứng/vui mừng/tự hào.)

Cô gái trong bức ảnh C trông có vẻ buồn chán.

(Cô gái trong ảnh C trông có vẻ chán nản.)

Câu hỏi 3. Làm việc theo cặp. Xếp các tính từ trong bài tập 2 thành các loại dưới đây. Bạn có biết bất kỳ tính từ nào khác mà bạn có thể thêm vào danh mục không? (Làm việc theo cặp, xếp các tính từ trong bài tập 2 vào các loại dưới đây. Bạn có biết những tính từ nào có thể được thêm vào không?

Nghe:

Câu trả lời gợi ý:

– Cảm xúc tích cực: vui mừng, phấn khởi, tự hào, nhẹ nhõm.

– Cảm xúc tiêu cực: lo lắng, buồn chán, bối rối, bối rối, thất vọng, xấu hổ, ghen tị, sợ hãi, sốc, nghi ngờ, khó chịu.

Câu hỏi 4. Nghe và nhắc lại. Hãy chú ý đến những âm thanh kết thúc. (Nghe và lặp lại. Chú ý đến âm kết thúc)

xấu hổ bối rối thích thú bối rối kích thích sợ hãi giảm sốc

Nói vài từ. Quyết định xem các phần cuối được phát âm là /id/, /d/ hay /t/. Nghe lại và kiểm tra.

(Đọc các từ. Xem các âm cuối được phát âm là /id/, /d/ hoặc /t/. Nghe và kiểm tra.)

xấu hổ buồn chán vui mừng phấn khích sợ hãi nhẹ nhõm sốc

Câu trả lời gợi ý:

– /id/: vui mừng, phấn khởi

– /d/: chán, sợ, nhẹ nhõm

– /t/: bối rối, bối rối, sửng sốt

Câu hỏi 5. Theo cặp, hãy làm bài trắc nghiệm bên dưới. Có bao nhiêu bạn đã nhận được đúng? (Trả lời các câu hỏi theo cặp. Bạn có thể trả lời đúng bao nhiêu câu?)

(Bạn có đọc được cảm xúc không?

Đối với mỗi bức tranh, hãy chọn các tính từ (ac) phù hợp với nét mặt)

Câu trả lời gợi ý:

1. một

2C

3.c

4. b

Câu 6. Đọc các tweet và hoàn thành các dấu thăng bằng các tính từ trong bài tập 2. (Đọc các bài viết sau và hoàn thành dấu # với các tính từ trong bài tập 2)

Câu trả lời gợi ý:

1. ghen tị

2. buồn chán

3. hào hứng

4. nhẹ nhõm / vui mừng

5. thất vọng

6. xấu hổ

Đã dịch:

1. Stella P: Jules có một chiếc điện thoại mới và tôi rất muốn có nó… #jealous.

2. amy Giá: Không có gì để làm ở đây. #nhạt nhẽo.

3. Tiếng nói của sinh viên: Bây giờ tôi là bữa tiệc cuối cùng của chúng ta!!! #háo hức.

4. MaryGG: Giáo viên tiếng Anh của chúng tôi đã ra ngoài nên chúng tôi không phải làm bài kiểm tra. #rejoice / niềm vui.

5. Music Mad: Trình phát nhạc mới của tôi không hoạt động #thất vọng.

6. Dan B: Ồ, tôi đã làm rơi một đĩa thức ăn trong nhà ăn của trường #xấu hổ.

Câu hỏi 7. Nghe bốn loa. Nối một tính từ trong danh sách dưới đây với mỗi người nói (1-4). Có bốn tính từ phụ.

(Nghe bốn người nói. Nối một tính từ với mỗi người. Bốn tính từ được thêm vào.)

Nghe:

Câu trả lời gợi ý:

1. hào hứng

2. thất vọng

3. bối rối

4. xấu hổ

Nội dung nghe:

1. Đoán xem? Bạn biết có một buổi hòa nhạc từ thiện lớn tại sân vận động Wembley vào tuần tới không? Vâng, tôi đã có một vé! …Tôi biết! Thật tuyệt phải không nào? … Ai đang chơi? Vô số ban nhạc…. Chà, để bắt đầu, Black Eyed Peas…. Tôi biết! Và Lady Gaga. Và Katy Perry…. Tôi biết, tuyệt vời! Tôi không thể chờ đợi!

2. Chào. Bạn định làm gì?… Ồ, thật sao? Âm thanh tốt. … Tôi? Tôi đang nướng bánh!… Bạn có biết hôm nay là sinh nhật của Matt vào thứ Bảy không?… Vâng, đó là một chiếc bánh sinh nhật…. Sô cô la và quả hạch Brazil…. Anh ấy không ăn quả hạch? Ồ, tôi không biết điều đó. Ôi trời. Đó là tin tức xấu! Nhưng quả hạch to; anh ấy có thể bỏ chúng…. Cái gì?… Anh ấy không thích sô cô la? Bạn có chắc không? Ồ. Đó thực sự là tin xấu.

3. Xin chào, Nicky? Vâng, tôi đang ở trạm xe buýt…. Xin lỗi! … Nhưng nghe này… Không, nhưng nghe này… Chỉ cần nghe một chút!… Tôi biết, nhưng tôi đã đến đây gần một giờ trước. Không có xe buýt nào!… Tôi không biết tại sao. Nó thực sự kỳ lạ…. Vâng, họ thường cứ sau mười phút…. Không, tôi thực sự không hiểu. Rất lạ…

4. Chào, Anna! Tôi nhận được một tin nhắn từ anh trai của bạn về kỳ thi của bạn. Xin chúc mừng! Tin tuyệt vời!… Cái gì?… Xin lỗi? Ồ, bạn đã thất bại? Thật sao?… Đợi đã, để tôi đọc lại. … Ồ vâng. Tôi rất xin lỗi, tôi đã không đọc kỹ nó…. Vâng, vâng… Tôi chắc rằng bạn đang cảm thấy rất tệ…. Thực ra, bây giờ tôi cũng vậy. Mặt đỏ! Tôi thật ngốc.

Đã dịch:

1. Đoán xem? Bạn biết có một buổi hòa nhạc từ thiện lớn tại sân vận động Wembley vào tuần tới không? Vâng, tôi có một vé! …Tôi biết! Thật tuyệt phải không? … Ai sẽ chơi ở đó? Rất nhiều ban nhạc…. Chà, mở đầu là Black Eyed Peas…. Tôi biết! Và Lady Gaga. Và Katy Perry…. Tôi biết, thật tuyệt vời! Tôi không thể chờ đợi!

2. Chào bạn. Bạn sẽ làm gì? … Ồ vậy ư? Nghe hay đấy. … Tôi? Tôi đang nướng! … Bạn biết sinh nhật của Matt là vào thứ bảy? … Vâng, đó là một chiếc bánh sinh nhật…. Sô cô la và quả hạch Brazil…. Cô ấy không ăn quả hạch sao? Ồ, tôi không biết điều đó. Ôi chúa ơi. Đó là tin tức xấu! Nhưng quả hạch to; cô ấy có thể thả chúng…. Cái gì? … Cô ấy không thích sô cô la? Bạn có chắc không? Ồ. Đó thực sự là một tin xấu.

3. Xin chào, Nicky? Vâng, tôi đang ở bến xe buýt…. Xin lỗi! … Nhưng hãy lắng nghe… Không, nhưng hãy lắng nghe… Hãy lắng nghe một phút! … Tôi biết, nhưng tôi đã đến đây gần một giờ trước. Không có bất kỳ xe buýt! … Tôi không biết tại sao. Nó thực sự kỳ lạ…. Vâng, họ thường đến cứ sau mười phút…. Không, tôi thực sự không hiểu. Lạ lùng …

4. Chào Anna! Tôi đã nhận được một tin nhắn từ anh trai của bạn về kỳ thi của bạn. Chúc mừng! Tin tốt! … Gì? … Xin lỗi? Ồ, bạn đã thất bại? Có thật không? … Chờ chút, để tôi đọc lại. … Ồ vâng. Tôi rất xin lỗi, tôi đã không đọc kỹ nó…. Vâng, vâng… Tôi chắc rằng bạn đang cảm thấy rất tệ…. Thực ra, bây giờ tôi cũng vậy. Xấu hổ! Tôi ngốc thật.

Câu hỏi 8. Đọc Recycle! hộp. Sau đó nghe lại và hoàn thành các câu (quảng cáo) với người nói từ 1-4 và dạng thì hiện tại đúng của các động từ trong ngoặc. (Đọc bảng Tái chế! Nghe lại và hoàn thành câu quảng cáo với tính từ 1-4 và dạng đúng của động từ trong ngoặc ở thì hiện tại)

Nghe:

Đã dịch:

Thì hiện tại tiếp diễn

Chúng ta dùng thì hiện tại tiếp diễn để diễn tả sự việc đang xảy ra.

– Grace đang nấu bữa tối (ngay bây giờ).

Tuy nhiên, với những động từ không đi với thì tiếp diễn như Believe,thuộc về,ghét,biết,dường như,…chúng ta dùng thì hiện tại đơn để diễn đạt sự việc đang xảy ra.

– Nhìn kìa, Jack có vẻ tức giận (ngay bây giờ).

Câu trả lời gợi ý:

một. 4/ không biết

b. 3/ không hiểu

c. 1/ có

đ. 2/ đang làm

Câu 9. Phát biểu. Làm việc theo cặp. Hỏi và trả lời về các tình huống sau. Đôi khi bạn có thể cần nhiều hơn một tính từ. (Nói. Làm việc theo cặp. Hỏi và trả lời về các tình huống sau. Đôi khi bạn sẽ cần nhiều hơn một tính từ)

(- Bạn cảm thấy thế nào khi…?

– Tôi hào hứng, nhưng hơi lo lắng.)

1. Bạn có một bài kiểm tra trong mười phút nữa?

2. kỳ thi của bạn kết thúc?

3. bạn nhìn thấy một con nhện lớn trong phòng ngủ của bạn?

4. bạn bè hoặc thành viên gia đình của bạn đang cãi nhau?

5. bạn đã đến bữa tiệc chưa?

6. bạn không thể ngủ?

Câu trả lời gợi ý:

1. Khi tôi có một bài kiểm tra trong mười phút nữa, tôi cảm thấy lo lắng.

2. Khi kỳ thi của tôi kết thúc, tôi cảm thấy nhẹ nhõm.

3. Khi tôi nhìn thấy một con nhện lớn trong phòng ngủ của mình, tôi cảm thấy sợ hãi.

4. Khi bạn bè hoặc thành viên gia đình tranh cãi, tôi cảm thấy bối rối.

5. Khi tôi đến một bữa tiệc, tôi cảm thấy vui vẻ.

6. Khi tôi không ngủ được, tôi cảm thấy buồn chán.

Đã dịch:

1. Khi tôi có bài kiểm tra trong mười phút nữa, tôi rất lo lắng.

2. Khi tôi hoàn thành bài kiểm tra, tôi cảm thấy nhẹ nhõm.

3. Khi tôi nhìn thấy một con nhện lớn trong phòng ngủ của mình, tôi rất sợ.

4. Khi bạn bè hoặc gia đình tranh cãi, tôi cảm thấy khó xử.

5. Khi tôi đi dự tiệc, tôi cảm thấy vui vẻ.

6. Khi tôi không ngủ được, tôi cảm thấy buồn chán.

Xem thêm các bài học trong unit 1:

– Hết nội dung Unit 1 lớp 10 Friends Global 1A Vocabulary –

-/-

Trên đây là toàn bộ nội dung Giải bài tập Tiếng Anh 10: Unit 1 Feelings: 1A Vocabulary của bộ sách Những chân trời sáng tạo. Chúc may mắn với các nghiên cứu của bạn.

Bạn thấy bài viết Unit 1 lớp 10 Friends Global 1A Vocabulary có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Unit 1 lớp 10 Friends Global 1A Vocabulary bên dưới để Trường THPT Nguyễn Chí Thanh có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: thptnguyenchithanhag.edu.vn của Trường THPT Nguyễn Chí Thanh

Nhớ để nguồn bài viết này: Unit 1 lớp 10 Friends Global 1A Vocabulary của website thptnguyenchithanhag.edu.vn

Chuyên mục: Giáo dục

Xem thêm chi tiết về Unit 1 lớp 10 Friends Global 1A Vocabulary
Xem thêm bài viết hay:  Lý thuyết: Tính chất hóa học của Ba zơ

Viết một bình luận